HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN JEANS BỀN NHƯ MỚI

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN JEANS BỀN NHƯ MỚI

Quần Jeans, trang phục quen thuộc của nam giới trong tủ đồ. Vậy làm thế nào bảo quản quần jeans trông như mới dù đã sử dụng trong một thời gian dài. Một vài mẹo trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mẹo bảo quản quần Jeans mới

Với quần Jeans mới, ngay từ nước giặt đầu tiên rất dễ loang, bạc và phai màu nếu không biết giặt đúng cách.

Ngâm quần Jeans với giấm

Rất nhiều bạn sẽ thắc mắc nếu đọc phương pháp này, nhưng thực tế ngâm quần với giấm ăn trong nước lạnh không những giúp quần Jeans giữ màu tốt mà còn sạch hơn bao giờ hết. 

Chỉ cần ngâm một tiếng trước khi phơi, bụi vải và bụi bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Bạn không cần lo lắng quần sẽ bám mùi giấm vì chúng sẽ bay hơi trong quá trình quần Jeans phơi khô.

Giặt với nước muối

Giặt quần Jeans với nước lạnh pha thêm một ít muối ăn, vò quần đến khi muối tan hẳn thì ngâm với nước lạnh khoảng 30 phút rồi vắt ráo, lộn trái quần và phơi khô.

Ngâm quần áo với muối ở nước giặt đầu tiên

 

Trong muối có các chất giúp ổn định màu vải giúp làm chậm quá trình phai màu. Ngoài ra, để giữ màu lâu hơn, trong tuần đầu tiên sau khi mặc bạn nên hạn chế giặt quần nhiều lần với xà bông/ nước giặt, thay vào đó nước ấm là lựa chọn an toàn nhất.

Giữ lạnh qua đêm trong ngăn đông tủ lạnh

Một cách đơn giản mà hiệu quả không kém là đặt quần Jeans vào ngăn đông tủ lạnh một đêm trước khi giặt. Mẹo nhỏ: “Bỏ quần vào túi zip để tránh ám mùi thức ăn trong tủ”. Sáng hôm sau lấy ra giặt bình thường với nước ấm không pha nước giặt/ xà phòng rồi phơi khô dưới bóng râm có gió.

Mẹo bảo quản quần Jeans sau nhiều lần mặc

Dù được sản xuất từ chất vải jean bền bỉ quần Jeans cũng không tránh khỏi tình trạng bị bạc, sờn, rách sau một thời gian dài sử dụng. Vì vậy giặt quần càng ít càng tốt. Bạn không cần lo ngại mùi ẩm mốc vì quần Jeans Just Men được làm từ chất liệu cao cấp, khó bám mùi trừ khi bạn lăn lộn dưới bùn đất hoặc ra mồ hôi cả ngày dài

Giặt quần bằng tay

Nếu bạn muốn tuổi thọ quần Jeans kéo dài khoảng vài năm, tốt hơn hết hãy tránh xa máy giặt và tự giặt bằng tay. Vì máy giặt được hoạt động theo cơ chế sẵn có của từng hãng, chúng không thể tự điều chỉnh độ mạnh nhẹ trong quá trình giặt. Thông thường máy giặt vò và vắt mạnh hơn tay chúng ta khoảng 10 – 15 lần. Do đó, quần Jeans rất dễ bị giãn và sờn rách nhanh chóng. 

Vò quần jean bằng tay

Nếu bạn không có nhiều thời gian, máy giặt là công cụ tất yếu phải có thì hãy bỏ quần Jeans vào bao giặt chuyên dụng, lộn trái, kéo khóa và cài cúc quần lại trước khi cho vào máy giặt, cuối cùng chọn chế độ giặt thích hợp nhất.

Dùng nước giặt có độ tẩy nhẹ hoặc chống phai màu

Nhiều nước giặt hiện nay xem trọng tính năng tẩy chất bẩn hiệu quả, vì vậy chất tẩy có trong nước giặt rất nhiều và điều này sẽ làm giảm tuổi đời của một chiếc quần Jeans.

Nước giặt của em bé là một gợi ý hoàn hảo nhất nếu bạn đang phân vân giữa nhiều nước giặt hiện nay. Chúng chứa các thành phần lành tính và phù hợp với làn da nhạy cảm của em bé sẽ giảm thiểu lượng chất tẩy xuống thấp đáng kể.

Hướng dẫn bảo quản quần Jeans đúng cách

- Phơi quần Jeans dưới bóng râm: dưới ánh nắng gay gắt và nhiệt độ, quần Jeans cũng dễ bay màu đặc biệt với các gam màu tối như đen, xanh đen... Để cải thiện tình trạng này, bạn nên phơi mặt trái của quần dưới bóng râm.

Phơi quần jean dưới bóng râm, mát

Phơi quần jean dưới bóng râm, mát

- Giặt bằng nước lạnh: nước lạnh sẽ không làm phai màu và giữ các sợi vải bền bỉ hơn so với nước ấm/ nóng.

- Không giặt hoặc ngâm quần quá lâu: chỉ nên ngâm quần Jeans 15 phút trước khi giặt với nước lạnh và 3 – 5 phút với nước xả vải sau khi giặt. Trong quá trình giặt nên giặt nhanh nhất có thể rồi phơi dưới bóng râm. 

- Giặt riêng: quần Jeans rất dễ ra màu trong những lần đầu tiên, màu có thể bám lên các quần áo sáng màu khác, vì vậy nên giặt riêng quần Jeans với các sản phẩm cùng màu, hoặc tốt nhất chỉ giặt duy nhất chúng để đảm bảo an toàn nhất.

Một vài mẹo hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể mua sắm quần Jeans thường xuyên. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến những thông tin hữu ích và đừng quên ghé JustMen để shopping hàng New Arrival cực đẹp.

Đang xem: HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN JEANS BỀN NHƯ MỚI